Hotline:

6 phương pháp làm giảm đau bụng kinh nhanh nhất

Ngày đăng: 19-08-2019 15:44:32

Đau bụng kinh luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ mỗi khi đến chu kì kinh nguyệt. Vậy làm thế nào để giảm đau bụng kinh nhanh nhất để chị em có thể cảm thấy tự tin và thoải mái hơn trong những ngày đèn đỏ?

phuong phap giam dau bung kinh

Đau bụng kinh là gì?

Đau bụng kinh là hiện tượng hay gặp ở phái nữ đang trong tuổi dậy thì. Tùy thuộc vào mỗi người mà mức độ đau bụng kinh là khác nhau, có người đau vào đầu chu kỳ, có người đau trong suốt thời gian chu kỳ xảy ra, có người lại đau vào cuối chu kỳ…Cơn đau bụng thường xảy ra ở phần bụng dưới hoặc khung chậu và có thể kèm theo các triệu chứng như đau lưng, tiêu chảy, buồn nôn. Đau bụng kinh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sinh hoạt, học tập của chị em.

Nguyên nhân đau bụng kinh

Đau bụng kinh có hai loại là đau bụng kinh nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát.

Đau bụng kinh nguyên phát thường gặp ở độ tuổi dưới 25, những bạn gái mới bước vào tuổi dậy thì và kéo dài 2-3 năm, nguyên nhân là do sự co bóp của tử cung để đẩy các phần tử niêm mạc tử cung đã bị hoại tử ra ngoài, tạo ra máu kinh hoặc do cổ tử cung quá hẹp, tử cung ở vị trí không bình thường

Đau bụng kinh thứ phát thường xảy ra ở phụ nữ có độ tuổi từ 30-45 tuổi. có nhiều nguyên nhân như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu, lạc tuyến nội mạc tử cung hoặc do dùng dụng cụ tránh thai được đặt vào bên trong buồng tử cung.

Cả hai loại đều khiến cho chị em cảm thấy đau đớn, khó chịu và không tự tin, ảnh hưởng đến sinh hoạt

Phương pháp làm giảm đau bụng kinh nhanh nhất

Khi bị đau bụng kinh chị em cần phải làm gì để có thể giảm đau nhanh và có hiệu quả nhất. Dưới đây là một số mẹo chị em nên áp dụng để có thể đẩy lùi cơn đau một cách nhanh chóng nhất

1. Uống nước ấm

Một cốc nước ấm sẽ giúp cho cơ bụng được thả lỏng, giúp xoa dịu cơn đau nhanh chóng

2. Chườm túi nóng

Dùng khăn ấm, túi nóng hoặc chai nước ấm lên vùng bụng giúp cho phần tử cung co thắt nhịp nhàng, làm dịu cơn đau. Ngoài ra chị em có thể tắm nước ấm để giữ cho cơ thể thoải mái, dễ chịu hơn.

3. Massage

Massage vùng bụng nhẹ nhàng theo vòng tròn để giảm sự co thắt đột ngột. Có thể dung thêm tinh dầu để cảm thấy dễ chịu và có tác dụng giảm đau bụng kinh nguyệt

4. Sử dụng gừng tươi

Giã nhỏ gừng và đắp lên phần bụng kết hợp thêm xoa bóp nhẹ nhàng trong 5p sẽ giúp giảm cơn đau bụng nhanh chóng

5. Ăn nhiều rau, trái cây

Đây là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, đồng thời cũng có tác dụng giúp bạn giảm đau trong những ngày đèn đỏ. Rau và trái cây cung cấp vitamin và khoáng chất giúp dễ tiêu hóa, tránh tình trạng đầy bụng, từ đó giúp xoa dịu các cơn đau.

6. Làm ấm bàn chân

Lòng bàn chân có những huyệt dạo liên quan tới vùng chậu. Chị em có thể ngâm chân trong nước nóng kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng để thư giãn. Việc này giúp cho chị em đẩy lùi cơn đau bụng kinh một cách nhanh nhất.

Trên đây là một số mẹo giúp các chị em giảm cơn đau bụng kinh nhanh nhất. Khi đến ngày đèn đỏ hãy để đầu óc được thư giãn, đồng thời kết hợp luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng để có thể thấy thoải mái, tự tin. Còn nếu bị đau bụng kinh dữ dội trong thời gian dài thì chị em hãy đến gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp nhất nhé!

 

Bình luận

Bài viết liên quan